Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

8 thay đổi đơn giản giúp tôi giảm cân 20kg và không bao giờ lo tăng cân trở lại

Blogger thể hình Katie Dunlop, quận Orange, California, đã dễ dàng giảm cân tới 20kg và duy trì được cần nặng khỏe mạnh một cách bền vững, đồng thời có cuộc sống lành mạnh, vui vẻ.


8 thay đổi đơn giản giúp tôi giảm 20kg và không bao giờ lo tăng cân trở lại: Ai biết rồi cũng phải ngạc nhiên vì quá dễ - Ảnh 1.


1. Thay đổi dần dần


Cuộc hành trình của Katie Dunlop bắt đầu sau khi học đại học. Khi đó, cô tăng hơn 20kg, kéo theo những mệt mỏi và quay cuồng trong các chế độ ăn kiêng cũng như kế hoạch tập luyện để lấy lại số cân trước đó.


Cô bắt đầu tìm kiếm những thay đổi nhỏ có thể thực hành nó theo thời gian. Nhiệm vụ đầu tiên của cô là loại bỏ ngay việc ăn uống theo cảm tính. Trước đó, pho mát và bánh quy giòn là 2 món ăn yêu thích của cô trước khi đi ngủ. Để giảm cân, Dunlop quyết định cắt pho mát trong vài ngày, và sau đó loại bỏ các bánh quy giòn. "Thói quen ăn uống là thứ khó nhất để thay đổi, vì vậy việc tìm kiếm" những tinh chỉnh "trở nên cực kỳ quan trọng," cô nói.


giam-20kg-7giam-20kg-7giam-20kg-2giam-20kg-2


2. Thực hiện hoán đổi thông minh


"Tôi là một người sành ăn, tôi yêu đồ ăn" Dunlop thừa nhận. Chính vì điều này mà cô gái trẻ phải tìm cách để làm cho những thứ cô yêu phải thật lạnh mạnh. Vậy là cô quyết định thay thế thay thế vỏ taco (một món ăn truyền thống dân dã của người Mexico. Tacos được làm từ bột ngô hoặc bột mỳ cho lớp vỏ giòn rụm bên ngoài) bằng rau diếp hoặc sử dụng mì thực vật thay cho mì ống đầy tinh bột.


8 thay đổi đơn giản giúp tôi giảm 20kg và không bao giờ lo tăng cân trở lại: Ai biết rồi cũng phải ngạc nhiên vì quá dễ - Ảnh 3.


3. Chú ý đến thời gian của bữa ăn


Trước đây, Dunlop gần như nhịn ăn cả ngày và sau đó lại ăn đủ thứ vào ban đêm. Theo một nghiên cứu trên tạp chí quốc tế về béo phì, thời điểm ăn uống có thể ảnh hưởng đến thành công của việc giảm cân. Ăn uống vào ban ngày sẽ bắt đầu kích thích sự trao đổi chất của bạn, vì vậy nó sẽ hoạt động ổn định suốt cả ngày. Ăn tối vào ban đêm chỉ mang lại vài giờ cho sự trao đổi chất, chính vì thế bạn sẽ tăng cân.


Nhưng giờ đây, Dunlop đã chú ý hơn đến giờ giấc ăn uống. "Tôi cảm thấy như bây giờ tôi thực sự ăn nhiều hơn nhưng tôi ăn uống bình thường và ăn hầu hết vào ban ngày", cô nói.


8 thay đổi đơn giản giúp tôi giảm 20kg và không bao giờ lo tăng cân trở lại: Ai biết rồi cũng phải ngạc nhiên vì quá dễ - Ảnh 4.


4. Không ăn đồ ăn vặt


Dunlop nói rằng việc dọn dẹp những đồ ăn vặt còn lại trong phòng đã giúp cô có được một tư duy tích cực, khỏe mạnh. "Loại bỏ những túi Oreos, khoai tây chiên và những viên sô cô la sẽ khiến bạn thấy rằng thủ thuật "ngoài tầm nhìn, ngoài tâm trí" thực sự có hiệu quả", cô cho biết.


8 thay đổi đơn giản giúp tôi giảm 20kg và không bao giờ lo tăng cân trở lại: Ai biết rồi cũng phải ngạc nhiên vì quá dễ - Ảnh 5.


5. Tập luyện yoga


Dunlop yêu thích những bài tập luyện năng lượng cao của mình - hiện giờ cô là một huấn luyện viên cá nhân được chứng nhận, hướng dẫn viên thể dục nhóm và người sáng tạo Fitness Sweat Fitness - một cộng đồng sức khỏe và thể lực với khoảng 400.000 người theo dõi.


Cô nói: Rõ ràng, các ấn phẩm của Y tế Harvard liệt kê nhiều lợi ích của yoga, từ việc đạt được cơ thể khỏe mạnh đến việc trở thành một người ăn uống chánh niệm hơn. Yoga được biết đến với khả năng làm dịu căng thẳng và lo âu trong tâm trí và cơ thể". Không những thế, yoga còn tăng khả năng tập luyện của bạn.


8 thay đổi đơn giản giúp tôi giảm 20kg và không bao giờ lo tăng cân trở lại: Ai biết rồi cũng phải ngạc nhiên vì quá dễ - Ảnh 6.


6. Thức dậy và tập luyện


Bạn có thể lăn ra khỏi giường, đánh răng và đi vào nhà bếp để uống cà phê, nhưng Dunlop thì lại tỉnh dậy với những bài tập của riêng cô. "Tôi bắt đầu tập trung vào cơ thể của mình. Ngay cả khi tôi không có thời gian cho một buổi tập luyện khác, thì một chút tập luyện lúc sáng cũng giúp tôi ấy cảm thấy thoải mái trong ngày", cô giải thích.


 


giam-20kg-8giam-20kg-8giam-20kg-7giam-20kg-7


7. Không bao giờ điên cuồng với các mục tiêu đề ra


Lời khuyên của Dunlop dành cho mọi người là: Nhiều người nghĩ rằng cần phải tập thể dục 7 ngày/tuần mới là cách nhanh nhất để giảm cân nhưng thực tế nó có thể làm hỏng động cơ giảm cân của bạn. Thay vào đó, hãy thực hiện các bước nhỏ hơn "Khi bạn bắt đầu từng bước nhỏ, bạn có thể cảm thấy dễ hoàn thành hơn", Dunlop nói.


Cô bắt đầu đi đến phòng tập thể dục 3 ngày/tuần, và sau đó từ từ tăng cường cường độ tập luyện và số ngày ở phòng tập thể dục lên. Trong thực tế, tập thể dục quá nhiều không chỉ làm tổn thương cơ thể của bạn mà còn có thể làm cho bạn lười biếng hơn vào những ngày không tập luyện.


8 thay đổi đơn giản giúp tôi giảm 20kg và không bao giờ lo tăng cân trở lại: Ai biết rồi cũng phải ngạc nhiên vì quá dễ - Ảnh 8.


8. Nâng cấp công thức nấu ăn


Dunlop là người đầu tiên nói rằng những món ăn yêu thích cũ như bánh quy và bánh kếp không phải là loại bàn ăn, nhưng các nguyên liệu của chúng thường có thể sử dụng bản cập nhật. Bà nói: "Thay vì ăn các công thức nấu ăn bánh quy cũ, sử dụng dầu dừa và nguyên liệu thực phẩm," có một số công thức chế biến đồ ngọt tuyệt vời sử dụng các nguyên liệu lành mạnh như đậu đen, đậu xanh, đậu phụ và bơ.


Đối với Dunlop, điều quan trọng nhất là ăn các món ăn mình yêu thích nhưng với điều kiện là làm cho chúng khỏe mạnh và tốt hơn. Ví dụ, thay vì ăn các món ăn nấu theo công thức cũ là sử dụng dầu dừa và nguyên liệu thực phẩm, cô chuyển sang dùng các nguyên liệu lành mạnh như đậu đen, đậu xanh, đậu phụ và bơ...


Những bí quyết của Dunlop không phải quá phức tạp và khó khăn khi thực hiện. Nếu cô ấy đã thực hiện thành công thì bạn cũng có thể học tập xem sao nhé.


Nguồn: Rd

0 nhận xét:

Đăng nhận xét