Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Hạt nho có tác dụng phòng ngừa bệnh răng miệng

Cụ thể chiết xuất từ hạt nho có thể ngăn ngừa tình trạng mất răng và hạn chế tỷ lệ bệnh nhân phải đi trám răng do nguy cơ răng bị phá hủy. Chiết xuất có tên gọi proanthocyanidins oligomeric - một loại flavonoids được tìm thấy trong hầu hết các loại thực phẩm và rau quả - đặc biệt có trong hạt nho.


Hạt nho có tác dụng phòng ngừa bệnh răng miệng



Theo đó, chiết xuất này có tác dụng làm cứng ngà và các loại mô có tác dụng tạo lớp men cứng bao phủ bên ngoài răng. Proanthocyanidins oligomeric giúp tạo liên kết với các vật liệu được sử dụng trong các chất trám, từ đó giúp quá trình trám răng đạt hiệu quả cao hơn.


TS. Rob Wain, người sáng lập của Hiệp hội giải pháp răng miệng - Dovetail Bespoke Dental Solutions, cho biết: Khả năng liên kết tốt hơn của vật liệu trám răng sẽ giúp khôi phục lại không chỉ những vết rạn nứt trên bề mặt răng mà còn giúp tăng tuổi thọ răng bằng sứ và nhựa phục hồi, khi răng bị vỡ.


Kết quả này cũng mang lại hy vọng cho những bệnh nhân có răng bị ăn mòn bởi acid reflux - một loại axit xuất hiện trong trào ngược axit dạ dày khiến men răng bị ăn mòn và mất răng. Ngoài ra, proanthocyanidins oligomeric còn có tác dụng đẩy nhanh quá trình phục hồi của các collagen bị tổn thương.


Minh Ngọc


((Theo Dailymail.co.uk, 6/2017))


0 nhận xét:

Đăng nhận xét